Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển trao đổi hợp tác với Viện Khoa học Xã hội tỉnh Vân Nam

Thứ năm - 15/08/2024 03:24
Ngày 14/08/2024, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (VNH&KHPT), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã có buổi làm việc, trao đổi hợp tác với Viện Khoa học Xã hội tỉnh Vân Nam (KHXHVN), Trung Quốc.
    Tham dự buổi làm việc, về phía Viện VNH&KHPT có TS. Phạm Đức Anh - Viện trưởng, cùng đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học công nghệ và Đào tạo, Phòng Nghiên cứu Khu vực học và Phòng Hành chính - Tổng hợp.
    Về phía Viện KHXHVN có bà Trương Đảng Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lào, cùng các cán bộ, chuyên gia.
    Tại buổi làm việc, TS. Phạm Đức Anh và bà Trương Đảng Quỳnh đã trao đổi, thảo luận và thống nhất về các lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới giữa hai bên. Đó là triển khai các chương trình hợp tác nghiên cứu về các văn hóa, ngôn ngữ các tộc người thiểu số hai bên khu vực biên giới;  phát triển kinh tế, du lịch và quản trị bền vững ở các địa phương phía Bắc Việt Nam và phía Nam Trung Quốc. Đồng thời, hai bên cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đào tạo sau đại học, các khóa giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài và trao đổi chuyên gia, cán bộ, học viên.
   Buổi làm việc giữa Viện VNH&KHPT và Viện KHXHVN đã thành công tốt đẹp. Hai bên tin tưởng rằng sự hợp tác sẽ ngày càng được tăng cường, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của hai cơ quan, cũng như mỗi quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
Đại diện Viện VNH&KHPT làm việc với đoàn công tác của Viện KHXHVN
 
TS. Phạm Đức Anh và bà Trương Đảng Quỳnh trao tặng quà kỷ niệm tại buổi làm việc
 
Đại diện Viện VNH&KHPT và Viện KHXHVN chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc
   Viện Khoa học Xã hội tỉnh Vân Nam được thành lập năm 1980. Đây là cơ quan nghiên cứu khoa học xã hội cấp tỉnh duy nhất trực thuộc Chính phủ nhân dân tỉnh Vân Nam. Viện có trụ sở tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. 
 

Tác giả: admin

 Tags: hợp tác

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây