Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển tham gia hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ Năng lượng – Môi trường Hà Nội

Thứ tư - 26/06/2024 00:10
Trong khuông khổ dự án 3SIP2C, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia triển lãm trưng bày các sản phẩm, các hoạt động làm việc với cộng đồng, các học sinh, sinh viên về rác thải nhựa ven biển.
Sáng ngày 26/06/2024, trong khuông khổ dự án 3SIP2C, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tham gia triển lãm trưng bày các sản phẩm, các hoạt động làm việc với cộng đồng, các học sinh, sinh viên về rác thải nhựa ven biển.

Dự án 3SIP2C (Sources, Sinks, and Solution for Impacts of Plastics on Coastal Communities in Vietnam) được tài trợ bởi quỹ UKRI (UK Research and Innovation) và thực hiện bởi các chuyên gia từ Đại học Heriot-Watt (Vương Quốc Anh) cùng nhiều trường đại học và viện nghiên cứu tại Việt Nam.

Dự án 3SIP2C nhằm mục tiêu tìm hiểu về nguồn gốc, đường đi, ảnh hưởng và giải pháp cho các vấn đề rác thải nhựa đối với cộng đồng ven biển Việt Nam. Để thực hiện hiệu quả, dự án được chia thành 5 hợp phần, trong đó Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, ĐHQGHN phụ trách hợp phần 5: "Nâng cao năng lực và truyền thông" thông qua các hoạt động làm việc với cộng đồng.

Triển lãm trưng bày các sản phẩm được cộng đồng thực hiện trong khuôn khổ dự án. Các sản phẩm nổi bật bao gồm:
  • Bộ boardgame “Plastic Cat Ba” và “The Nature Protector”: Được thực hiện bởi học sinh Trường chuyên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN và Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring. Các trò chơi này giúp người chơi hiểu rõ về nguồn phát thải và điểm tích tụ của rác thải nhựa.
  • Bộ Green Game Revolution phân loại rác: Được thực hiện bởi sinh viên Trường đại học Phenikaa, giúp người chơi hiểu hơn về quy trình phân loại rác.
  • Thí nghiệm “Dừa nổi”: Thể hiện đường đi của rác thải nhựa theo dòng chảy biển thông qua việc thả các quả dừa đính thông tin và theo dõi đường đi của chúng. Thí nghiệm này được thực hiện cùng học sinh Trường Tiểu học Việt Hải, Trường Tiểu học và THCS Hà Sen, và người dân ven biển Cát Bà.
  • Kính hiển vi soi mẫu vi nhựa: Giúp người xem hiểu được sự nhỏ bé của các hạt vi nhựa và những nguy cơ tiềm ẩn mà chúng mang đến.
Ngoài ra, triển lãm còn đem đến trải nghiệm các sản phẩm tái chế từ vải vụn do học sinh Trường Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn thực hiện, gợi ý những ý tưởng sáng tạo từ những món đồ tưởng chừng như bỏ đi.

Triển lãm Quốc tế Công nghệ Năng lượng – Môi trường Hà Nội là một sự kiện chuyên ngành quy tụ các sản phẩm và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng và môi trường, thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Qua nhiều năm tổ chức, triển lãm này đã được Bộ Công Thương đánh giá là sự kiện lớn nhất toàn quốc trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. Sự kiện này đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển thị trường công nghệ, trang thiết bị hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường và thúc đẩy sự phát triển của ngành năng lượng và môi trường.

Một số hình ảnh tại hội triển lãm:
z5574911405056 5e8e8b75cea71f73f61fe7ab4ebd1c1e
Các bạn học sinh, sinh viên tham dự tại hội triển lãm
 
z5574911434115 881c515f8f4267850f09fc3016b7f825
Bộ boardgame “Plastic Cat Ba” được trưng bày tại gian hàng triển lãm
 
z5574911432028 fae0b04985f3ceebba0be4b182a0aacf
Bộ "Nature protector" được trưng bày tại gian hàng

* Xem thêm thông tin hội triển lãm tại:
https://youtu.be/rozZVCzxeZk

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây