Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và đào tạo với trường Chính trị Tô Hiệu, Hải Phòng

Thứ sáu - 30/08/2024 06:03
Sáng ngày 29/8/2024, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (VNH&KHPT), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã phối hợp tổ chức Hội nghị trao đổi công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng với Trường Chính trị Tô Hiệu (Thành phố Hải Phòng). Hội nghị đã tập trung thảo luận các nội dung có thể triển khai trong thời gian sắp tới như hợp tác giữa Trường và Viện trong nghiên cứu khoa học phục vụ tư vấn chính sách tại địa phương, tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn đáp ứng nhu cầu của địa phương, phối hợp triển khai tổ chức chương trình thạc sĩ Quản trị địa phương; trên cơ sở đó hai bên thống nhất trong thời gian tới sẽ cùng với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng tổ chức tọa đàm về ý nghĩa và vai trò quản trị địa phương tại Thành phố Hải Phòng.
   Đại diện Viện VNH&KHPT có TS. Phạm Đức Anh - Viện trưởng; TS. Vũ Kim Chi - Phó Viện trưởng và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng.
   Về phía Trường Chính trị Tô Hiệu, đại diện có TS. Nguyễn Kim Pha - Bí thư Đảng uỷ Hiệu trưởng nhà trường,Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng.
   Tham dự buổi làm việc còn có TS. Phạm Hữu Thư, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hải Phòng.
   Tại Hội nghị, hai bên đã thảo luận chi tiết về các định hướng nghiên cứu khoa học với mục tiêu phát triển các đề tài, dự án hợp tác trong thời gian tới. Viện VNH&KHPT cũng đã giới thiệu các chương trình đào tạo, các khóa bồi dưỡng ngắn hạn, trong bồi dưỡng và nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý các cấp ở Hải Phòng cũng như các địa phương lân cận.
   TS. Phạm Đức Anh đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản trị Quốc gia và quản trị địa phương trong bối cảnh phát triển và hội nhập quốc tế hiện nay. Qua đó, Viện trưởng đã giới thiệu chương trình Thạc sĩ Quản trị địa phương, một chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, được thiết kế để cung cấp kiến thức và kỹ năng quản trị hiện đại cho các cán bộ địa phương, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập và phát triển.
   Hai bên thống nhất phối hợp cùng Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng tổ chức tọa đàm khoa học, dự kiến vào tháng 10 năm 2024. Tọa đàm là cơ hội để các chuyên gia, nhà quản lý, và học viên trao đổi kinh nghiệm, thảo luận về các vấn đề liên quan đến quản trị địa phương, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ.
   Hội nghị trao đổi công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển giữa Viện VNH&KHPT, ĐHQGHN và Trường Chính trị Tô Hiệu, thành phố Hải Phòng. Hai bên cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu, đào tạo và bồi dưỡng, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao trong bối cảnh hiện nay.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
Toàn cảnh buổi làm việc giữa VNH&KHPT và Trường Chính trị Tô Hiệu.
TS. Phạm Đức Anh - Viện trưởng Viện VNH&KHPT phát biểu tại Hội nghị.
TS.Nguyễn Kim Pha, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu trao đổi về hợp tác giữa 2 bên.
TS. Phạm Hữu Thư, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện Viện VNH&KHPT chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo Trường Chính trị Tô Hiệu.

Tác giả: admin, Văn Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây