Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển tổ chức toạ đàm “Quản trị quốc gia & Quản trị địa phương”

Thứ tư - 31/07/2024 08:09
Sáng ngày 31/07/2024, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (VNH&KHPT), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức cuộc toạ đàm “Quản trị quốc gia & Quản trị địa phương” tại phòng 101, nhà A, số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân.

     Toạ đàm có sự tham dự của GS.TS Phạm Hồng Tung, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Viện VNH&KHPT cùng lãnh đạo các phòng chức năng, phòng chuyên môn, Trung tâm, các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và người lạo động của Viện.

GS.TS Phạm Hồng Tung, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Viện VNH&KHPT chia sẻ tại toạ đàm.
TS. Phạm Đức Anh, Viện trưởng Viện VNH&KHPT tham dự buổi toạ đàm.
TS. Vũ Kim Chi, Phó Viện trưởng Viện VNH&KHPT tham dự buổi toạ đàm.

     Chủ trì buổi toạ đàm, GS.TS Phạm Hồng Tung đã chia sẻ về 3 nhóm vấn đề chính:
     Nhóm vấn đề thứ nhất, rất quan trọng, là vấn đề khái niệm. Thế nào là “quản trị”? Phân biệt “quản trị” với “cai trị”, “lãnh đạo”, “quản lý” như thế nào? Thế nào là “quản trị quốc gia” và “quản trị địa phương”, “quản trị lĩnh vực / ngành”? vv. 
     Nhóm vấn đề thứ hai là tổ chức thực thi quản trị nhà nước và quản trị địa phương như thế nào? Các hệ thống của quản trị quốc gia và quản trị địa phương có cấu trúc và được vận hành như thế nào? Chúng phân biệt thế nào với hệ thống chính trị, hệ thống hành chính và các tổ chức tự quản trong xã hội? Các nguyên tắc cơ bản của quản trị quốc gia và quản trị địa phương là gì? vv.
     Nhóm vấn đề thứ ba là đo lường, đánh giá hiệu lực, hiệu quả của công tác quản trị ở tầm quốc gia và tầm địa phương: Thế nào là “quản trị tốt”? Các yêu cầu cơ bản đặt ra với công tác quản trị ngày nay là gì? Phương pháp nào và bộ công cụ nào, hệ tiêu chí nào có thể được sử dụng để đo lường, đánh giá công tác quản trị.
     Toạ đàm nhận được sự quan tâm của các cán bộ, viên chức thông qua các phát biểu, đóng góp ý kiến qua đó hiểu rõ các khái niệm cơ bản , như “quản trị”, ‘quản trị quốc gia”, “địa phương” và “quản trị địa phương”và làm rõ những những đặc điểm của quản trị địa phương trong bối cảnh mới của đất nước và thế giới.

Toàn thể các phòng chức năng, phòng chuyên môn, Trung tâm, các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và người lạo động của Viện tham dự tại buổi toạ đàm.

     Toạ đàm “Quản trị quốc gia & Quản trị địa phương” sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày, ngày đầu tiên sẽ diễn ra vào lúc 8h30 sáng thứ 4 ngày 31/7/2024 và ngày thứ hai sẽ diễn ra vào lúc 8h30 sáng thứ 5 ngày 01/8/2024.
     Các chương trình toạ đàm là một trong những hoạt động đào tạo thường xuyên của Viện VNH&KHPT, ĐHQGHN. Chương trình này góp phần khẳng định thêm thương hiệu của Viện là một Viện nghiên cứu cơ bản, liên ngành, định hướng ứng dụng; là một trung tâm đào tạo tư vấn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn chính sách, đào tạo bồi dưỡng năng lực lãnh đạo quản lý cho đội ngũ cán bộ.

 

Tác giả: admin, Huy Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây