Vinh danh GS.TS Trương Quang Hải là nhà khoa học công nghệ tiêu biểu năm 2024

Thứ năm - 29/08/2024 07:04
GS.TS Trương Quang Hải (Cán bộ Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyên phó Viện trưởng giai đoạn năm 2004 - 2012) được vinh danh trong lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024.
   Ngày 28/8/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu. Trong số những cá nhân xuất sắc được tôn vinh, GS.TS Trương Quang Hải - Cán bộ Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội (Nguyên phó Viện trưởng giai đoạn năm 2004 - 2012) đã nhận được sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp quan trọng của mình trong lĩnh vực quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội các vùng và lãnh thổ. Các công trình của GS có tầm ảnh hưởng sâu rộng và có ý nghĩa to lớn trong việc định hướng chính sách cho phát triển bền vững vùng và địa phương từ khu vực ven biển và hải đảo đến những khu vực đồng bằng và miền núi.
   Là một nhà khoa học chủ chốt của Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, GS.TS Trương Quang Hải đã luôn nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển những chương trình nghiên cứu, giảng dạy trong lĩnh vực khoa học phát triển. Việc được vinh danh lần này không chỉ là sự ghi nhận đóng góp giá trị của GS cho khoa học, mà còn là niềm tự hào cho Viện, khẳng định vai trò tiên phong của Viện trong việc nghiên cứu liên ngành Việt Nam học/khu vực học luôn gắn liền với khoa học phát triển.
   GS.TS Trương Quang Hải là một tấm gương sáng, là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà khoa học trẻ và các thế hệ học viên cao học, nghiên cứu sinh và cán bộ trẻ. Những đóng góp của thầy cho khoa học và xã hội không chỉ dừng lại ở các nghiên cứu lý thuyết mà còn có tác động thực tế, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đất nước cho bây giờ và mãi về sau.
   Sự kiện tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu không chỉ là một hình thức ghi nhận những nỗ lực và cống hiến của các nhà khoa học mà còn là dịp để tôn vinh những giá trị nhân văn, thúc đẩy sự phát triển bền vững và sáng tạo khoa học cho tương lai của Việt Nam.
GS.TS Trương Quang Hải tại lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024.

Tác giả: Huy Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây