Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị địa phương đầu tiên ở Việt Nam (Bài II)

Thứ hai - 25/12/2023 04:33
Nhận thức tầm quan trọng của quản trị địa phương, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã giao Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (VNH&KHPT) tiến hành xây dựng chương trình thạc sỹ Quản trị địa phương.
Chương trình Thạc sĩ Quản trị địa phương của VNU-IVIDES – chuyên ngành mới mẻ, thú vị và giàu tính thực tiễn

Nhận thức tầm quan trọng của quản trị địa phương, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã giao Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (VNH&KHPT) tiến hành xây dựng chương trình thạc sỹ Quản trị địa phương. Ngày 16/5/2023 Hội đồng Đại học Quốc gia Hà Nội ban hành Quyết định số 1707/QĐ-ĐHQGHN chính thức bổ sung chuyên ngành Quản trị địa phương, trình độ Thạc sĩ vào danh sách ngành/chuyên ngành đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội giai đoạn 2021-2025, giao cho Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển tổ chức đào tạo.
Nội dung chương trình Thạc sỹ Quản trị địa phương được xây dựng dựa trên ba khối kiến thức cơ bản là Khối kiến thức về khoa học quản trị, quản trị công; Khối kiến thức về địa phương học, khu vực học, Việt Nam học; Khối kiến thức về các công cụ và phương pháp quản trị (thể chế, chính sách, nền tảng công nghệ…).

Chương trình thạc sĩ Quản trị địa phương bao gồm 60 tín chỉ, được tổ chức linh hoạt, kết hợp giữa phương thức trực tuyến (30%) và trực tiếp (70%), tạo thuận lợi cho người học có thể vừa hoàn thiện việc học tập mà vẫn đảm bảo công việc đang đảm nhận. Ngoài khối kiến thức chung bao gồm Ngoại ngữ và Triết học, học viên sẽ học các học phần thuộc khối kiến thức cơ sở và chuyên ngành.
Đặc biệt, chương trình đào tạo được thiết kế tăng cường học phần thực tập thực tế tại địa phương để học viên có thể thực tập ứng dụng các kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, gần gũi với công việc thực tế hàng ngày của học viên.

Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển đã có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng và tổ chức đào tạo thành công ngành Việt Nam học ở bậc thạc sĩ và tiến sĩ. Đội ngũ cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy đều là các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực như Lịch sử, Văn hoá, Khoa học quản lý, Khoa học chính trị, Kinh tế học, Khoa học trái đất, Công nghệ số và đổi mới sáng tạo,...  có trình độ từ tiến sĩ trở lên, trong đó có 04 giáo sư, 03 phó giáo sư và 12 tiến sĩ. Bên cạnh đó, Viện có được sự cộng tác của nhiều giáo sư thỉnh giảng đến từ các trường đại học nổi tiếng trên thế giới; các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lí về khu vực học, hành chính công từ các Viên nghiên cứu, trường đại học, cơ quan, ban ngành trong nước.
Tham gia chương trình thạc sĩ Quản trị địa phương, học viên sẽ được học tập và nghiên cứu trong môi trường năng động, thân thiện, chuyên nghiệp. Học viên được tiếp cận với nguồn học liệu phong phú, cập nhật với hơn 1.560 đầu sách trong kho Tư liệu của Viện và học liệu số phong phú tại Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội.

 Đặc biệt, học viên có cơ hội tham gia các chương trình nghiên cứu gắn với các địa phương, có cơ hội nhận học bổng từ Đại học Quốc gia Hà Nội và từ các tập đoàn trong và ngoài nước tài trợ cho các chương trình đào tạo, nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội và của Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho các học viên tốt nghiệp chuyên ngành Thạc sĩ Quản trị địa phương
Sau khi tốt nghiệp thạc sỹ Quản trị địa phương, với kiến chuyên sâu, bài bản, năng lực làm chủ các phương pháp, kỹ năng và công cụ quản trị hiện đại, hiệu quả, học viên hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt các vị trí việc làm sau đây:
- Các vị trí lãnh đạo, quản lý, các chuyên viên tham mưu trong hệ thống chính quyền địa phương (Đảng ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, các sở, ban, ngành, đoàn thể…), từ cấp từ xã, phường đến cấp tỉnh, thành phố;
- Các vị trí quản lý, quản trị trong các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp trong và ngoài nước;
- Nhà nghiên cứu, giảng viên, chuyên gia trong các lĩnh vực về quản trị địa phương, khu vực học, quản trị số, hành chính công...
Dù bạn là sinh viên mới tốt nghiệp mong muốn, yên thích tìm kiếm công việc trong các cơ quan hành chính công, hoặc cán bộ công chức đang công tác tại hệ thống chính quyền tại các địa phương thì chương trình Thạc sĩ Quản trị địa phương của Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển là sự lựa chọn rất phù hợp để nâng cao trình độ chuyên môn. Chắc chắn với những kiến thức và kĩ năng được trang bị sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có cơ hội việc làm rộng mở hoặc sẽ giúp bạn hoàn thành công việc với hiệu quả cao. 
Còn tiếp......

Mọi thông tin liên hệ:
Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Phòng 102, nhà A, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 0903231045 (TS. Lê Thúy Hằng).
Email: daotao.ivides@vnu.edu.vn; Website: http://ivides.vnu.edu.vn/.
Fanpage: https://www.facebook.com/ividesvn/
 



 

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây