Bảo vệ thành công LATS chuyên ngành Việt Nam học cấp Hội đồng đánh giá luận án của NCS. Chung Lê Khang

Chủ nhật - 22/10/2023 22:47
Bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Việt Nam học với đề tài "Nguồn lực biển cho phát triển du lịch tỉnh Bến Tre”
Ngày 17 tháng 10 năm 2023, tại Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, ĐHQGHN, NCS Chung Lê Khang đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Việt Nam học, mã số 9310630.01, Người hướng dẫn khoa học: HD chính: PGS.TS. Bùi Quang Thành, HD phụ: TS. Lê Đình Tân.

Ý nghĩa khoa học của Luận án:
Luận án có tính cấp thiết, thời sự, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn trong nghiên cứu sử dụng nguồn lực biển cho phát triển du lịch.
Về tính hiện đại, hợp lý và độ tin cậy của phương pháp nghiên cứu mà NCS đã sử dụng:
Luận án được thực hiện dựa trên tiếp cận: (i) Liên ngành - khu vực học, (ii) Phát triển bền vững, (iii) Hệ thống và tổng hợp. Luận án đã kết hợp sử dụng hợp lý các phương pháp nghiên cứu, gồm: (i) Thu thập, phân tích và tổng hợp dữ liệu; (ii) Phương pháp điều tra liên ngành; (iii) Phương pháp chuyên gia, và (iv) Mô hình phân tích gồm: Mô hình phân tích đa chỉ tiêu AHP và mô hình phân tích không gian. Các phương pháp được sử dụng phù hợp và có độ tin cậy cao.
Về các kết quả mới của luận án. Giá trị của các kết quả này trong lĩnh vực khoa học chuyên ngành về mặt lý thuyết và ứng dụng:
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận liên quan đến nguồn lực biển cho phát triển du lịch của một tỉnh. Luận án đã đề xuất mô hình nghiên cứu đánh giá nguồn lực biển cho phát triển du lịch biểnm làm cơ sở để áp dụng nghiên cứu thực trạng tại tỉnh Bến Tre.
- Đánh giá thực trạng nguồn lực biển cho phát triển du lịch tại ba huyện Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú của tỉnh Bến Tre. Kết quả đánh giá cho thấy huyện Thạnh Phú là huyện có điều kiện thuận lợi nhất cho cả ba mô hình tổ hợp du lịch, sau đó là huyện Bình Đại và huyện Ba Tri.
- Đã đề xuất một số giải phapr khai thác hiệu quả nguồn lực biển cho phát triển du lịch tại các huyện nghiên cứu, ngoài ra còn một số giai pháp khác về phát triển du lịch
Các kết quả nghiên cứu có ý nghĩa khoa học, có độ tin cậy cả về lý luận và thực tiễn:
(1) Về mặt lý luận: góp phần phát triển lý luận về phân tích vai trò, mức độ ảnh hưởng của các nhóm nguồn lực biển đến phát triển du lịch.
(2) Về mặt thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của luận án là tài liệu tham khảo hữu ích cho quản lý, quy hoạch khai thác, sử dụng nguồn lực biển cho phát triển du lịch tỉnh Bến Tre.
 



Nghiên cứu sinh Chung Lê Khang và giảng viên hướng dẫn TS. Lê Đình Tân

Phòng Khoa học công nghệ và Đào tạo

Tác giả: Giáo viên 1

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây