Thực tập nghiên cứu ứng dụng phương pháp khu vực học trong nghiên cứu nông thôn

Thứ tư - 03/01/2024 02:52
Ngày 29/12/2023, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (Viện VNH&KHPT) phối hợp với Trường Đại học Việt - Nhật tổ chức đoàn thực tập áp dụng phương pháp khu vực học trong nghiên cứu nông thôn tại xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Đây là địa bàn mà các chuyên gia, các nhà nghiên cứu Việt Nam học của Nhật Bản đã hợp tác với Viện VNH&KHPT trong Chương trình nghiên cứu Bách Cốc hơn 30 năm qua.
Thực tập nghiên cứu ứng dụng phương pháp khu vực học trong nghiên cứu nông thôn
Chuyến thực tập nằm trong chương trình đào tạo Việt Nam học của Viện VNH&KHPT và chương trình Khu vực học của Trường Đại học Việt Nhật. 

Đoàn thực tập do GS. Momoki Shiro, Đại học Osaka làm trưởng đoàn. Thành viên trong đoàn là TS. Vũ Kim Chi, Phó Viện trưởng Viện VNH&KHPT, TS. Nguyễn Kim Dung (giảng viên Trường Đại học Việt - Nhật) cùng các anh chị học viên cao học, nghiên cứu sinh đang theo học tại Viện VNH&KHPT và Trường Đại học Việt - Nhật. 

Bách Cốc là cái nôi mà lần đầu tiên được các chuyên gia nghiên cứu khu vực học của Nhật Bản lần đầu tiên được đưa vào Việt Nam. Thông qua buổi làm việc, đoàn đã hiểu hơn về mô hình giáo dục khai phóng, cởi mở, thân thiện, áp dụng theo mô hình của Nhật Bản tại Trường Cấp III Nông nghiệp tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Đồng thời, qua sự chia sẻ của Ban Quản trị HTX Cốc Thành đã giúp đoàn thực tập biết thêm về lịch sử hoạt động và tình hình lao động hợp tác sản xuất hiện nay của HTX trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Đoàn đã có thời gian gặp gỡ nhiều người dân trong làng để tìm hiểu về các giá trị văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng; tham quan trường tiểu học Trần Lâm và các địa chỉ di tích lịch sử như đền, chùa Bách Cốc, nhà thờ họ Nguyễn Tài cùng các địa điểm văn hóa lịch sử nội bật tại địa phương.
 

Tác giả: Đỗ Hòa, Diễm My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây