Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển tham gia Hội nghị K-Global@Vietnam 2023, ký kết văn bản hợp tác với Công ty Salin (Hàn Quốc)

Thứ tư - 07/06/2023 23:06
Trong hai ngày 8 và 9 tháng 6 năm 2023, tại Vinpearl Landmark 81, Tp Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện K-Global@Vietnam 2023. Đây là Hội nghị giới thiệu, thúc đẩy kết nối, hợp tác giữa 30 doanh nghiệp Công nghệ thông tin (CNTT) đến từ Hàn Quốc với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sáng tạo vào đời sống xã hội.

Tham dự và phát biểu khai mạc tại Hội nghị có ông Shim Jae Yoon - Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Park Yun Kyu – Thứ trưởng Bộ Khoa học, ng nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc (MSIT), ông Joh Joon Hee - Chủ tịch Hiệp hội ng nghiệp Phần mềm Hàn Quốc (KOSA), ông Hur Sung Wook - Giám đốc Cơ quan Xúc tiến ng nghiệp CNTT Quốc gia Hàn Quốc (NIPA). Đại diện phía Việt Nam là phát biểu chào mừng của ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và ng nghệ.

Tham gia Hội nghị, đoàn ng tác của Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (VNH&KHPT), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) do TS. Phạm Đức Anh - Phó viện trưởng dẫn đầu. Tại Hội nghị, TS. Phạm Đức Anh và ông Jason Jae Hyun Kim - CEO ng ty Salin Co., Ltd Company (Hàn Quốc) đã ký kết văn bản hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng ng nghệ 3D và thực tế ảo vào các hoạt động khoa học, giáo dục và kinh doanh giáo dục tại thị trường Việt Nam. Hai bên cam kết cùng nỗ lực cao nhất và tận dụng những thế mạnh của mỗi bên để đạt được lợi ích chung.

Salin Co., Ltd Company là một doanh nghiệp cung cấp nền tảng sự kiện trực tuyến và Metaverse cho các doanh nghiệp và cơ quan. Các dự án đã được triển khai bao gồm EpicLive - một nền tảng Metaverse toàn diện cho Samsung Insurances, LG Electronics, KB Bank, SoftBank, Seoul Metro City; Ready Play - một ứng dụng thế giới ảo giới hạn bao gồm không gian ảo, avatar, và các sự kiện nhỏ cho Arirang TV, Soongsil University, Ecomice; GoVent - một nền tảng triển lãm/hội nghị trực tuyến cho Seoul/Incheon City, Siemens, UNESCO, UIA…

Với sự tham gia và hỗ trợ từ ng ty TNHH Dịch vụ truyền thông Ngày Nắng (Sunny Day), Salin và Viện VNH&KHPT sẽ bắt đầu triển khai một số dự án xây dựng bản đồ 3D với hệ thống dữ liệu thuộc tính và dữ liệu địa lý, thể hiện địa hình và môi trường của Việt Nam cũng như một số khu vực, thành phố cụ thể trên nền tảng Ready Play.

Tin bài: Đức Minh, TS. Phạm Đức Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây