Hoạt động của Viện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (05/6)

Thứ hai - 06/06/2022 01:10
Viện VNH&KHPT kết hợp trường Đại học Phenikaa và các đối tác khác của dự án 3SIP2C tổ chức Sự kiện dọn rác tại bãi biển của tỉnh Nam Định nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới

Sáng ngày 4/5/2022, Trong khuôn khổ dự án "Nguồn phát thải, Nơi tích tụ và Các giải pháp nhằm giảm thiểu tác động của rác thải nhựa đến cộng đồng ven biển ở Việt Nam" (3SIP2C), Việt Nam học và Khoa học phát triển (Đại học Quốc Gia Hà Nội) cùng phối hợp với Trường Đại học Phenikaa (Câu lạc bộ Một Sức Khỏe), Mạng lưới một sức khỏe các trường đại học Việt Nam (VOHUN), Đoàn thanh niên và Bộ đội Biên phòng Nam Định đã tổ chức thành ng chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại tỉnh Nam Định. 

Chiến dịch nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6/ 2022 với chủ đề “Chỉ một Trái đất” (Only One Earth) và Tháng hành động vì môi trường 2022. Thông qua chiến dịch, dự án muốn nhấn mạnh đến tác hại của việc xả rác bừa bãi ra môi trường và ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đến sức khoẻ con người và hệ sinh thái. Hoạt động này góp phần truyền tải thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, thân thiện với môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên.

Chiến dịch đã thu hút  hơn 100 người tham gia, thu gom được lượng lớn chất thải rắn khó phân huỷ, góp phần làm sạch khoảng 1500m đường bờ biển. 

Tác giả: spadmin1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây