Tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân dịp GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc tròn 70 tuổi và được nghỉ hưu

Thứ ba - 01/11/2022 04:27
Sáng ngày 01 tháng 11 năm 2022, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (Viện VNH&KHPT) đã trang trọng tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân dịp GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc tròn 70 tuổi và được Nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ.

Sáng ngày 01 tháng 11 năm 2022, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (Viện VNH&KHPT) đã trang trọng tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân dịp GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc tròn 70 tuổi và được Nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ.

GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc thuộc thế hệ sáng lập và xây dựng Viện VNH&KHPT, là Viện trưởng đầu tiên của Viện VNH&KHPT. Trải qua hơn 50 năm làm việc tại Khoa Sử, Trường ĐHKHXH&NV và Viện VNH&KHPT, GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc đã có nhiều đóng góp to lớn, được Thủ tướng Chính phủ 4 lần tặng Bằng khen, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba, được vinh danh là ng dân Thủ đô ưu tú và nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý khác.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Viện VNH&KHPT, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trường ĐH KHXH&NV, lãnh đạo các Bộ, Sở, Ban, ngành, các Viện, Trung tâm, cơ quan là đối tác của Viện VNH&KHPT, bạn bè, đồng nghiệp, các thế hệ học trò của GS.TS. NGND Nguyễn Quang Ngọc và đông đủ cán bộ Viện VNH&KHPT cùng gia đình GS.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Phạm Hồng Tung, Viện trưởng Viện VNH&KHPT, đã chúc mừng sinh nhật GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc tròn 70 tuổi và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn của thầy Ngọc trong sự nghiệp xây dựng Viện VNH&KHPT ngay từ những ngày đầu tiên mới thành lập, cũng như ng lao của thầy Ngọc trong việc xây dựng, phát triển ngành Sử học, Việt Nam học và Hà Nội học. GS.TS. Phạm Hồng Tung đã nhấn mạnh “chuyên môn giỏi, ngoại ngữ giỏi và tâm huyết là ba điều làm nên nhân cách nhà sử học GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc”. Thầy Nguyễn Quang Ngọc là tấm gương sáng để các thế hệ khoa lịch sử (Trường ĐH KHXH&NV) và Viện VNH&KHPT noi gương phấn đấu.

Tại buổi lễ, nhiều GS, nhà khoa học, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đồng nghiệp, học trò… của GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc bày tỏ niềm vui mừng khi GS. Nguyễn Quang Ngọc đã hoàn thành xuất sắc một chặng đường hơn 50 năm làm việc và cống hiến, chúc mừng GS đã gặt hái nhiều thành quả lớn lao, được Đảng, Nhà nước, xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

GS.TS. Phùng Hữu Phú, Nguyên UVTWĐ, Phó Bí thư ĐU TP Hà Nội, Nguyên Bí thư ĐU ĐHQGHN, Nguyên Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, đã nhận định 6 chữ để nói về con người GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc là “tâm huyết, đam mê, kiên định, sáng tạo, trung thực và bản lĩnh”. GS.TS. Phùng Hữu Phú cũng chúc mừng những thành tựu to lớn trong sự nghiệp của GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc sau hơn nửa thế kỷ cống hiến.

GS.TS. Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV cũng chia sẻ những kỷ niệm khi còn là học trò của GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn của thầy.

PGS.TS. Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, đã cho rằng GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc có ng lớn truyền tải lòng yêu mến lịch sử đất nước đến các thế hệ học trò, đồng nghiệp, đặc biệt là trong ng cuộc bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. 

Cùng chung vui nhân dịp GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc tròn 70 tuổi, TS. Trần Huy Quang, Giám đốc Sở KHCN Nam Định, PGS.TS. Vũ Văn Quân, Trưởng khoa Lịch sử, trường ĐHKHXH&NV, ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội, TS. Pisit Amnuayngentra, Thái Lan, đại diện các thế hệ học trò, đã nồng nhiệt chúc mừng GS.

Tại buổi lễ, GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc đã bày tỏ sự xúc động và chân thành cảm ơn những tình cảm mà các bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, học trò dành cho GS nhân dịp sinh nhật tròn 70 tuổi và được về hưu theo chế độ. Đây là mốc đánh dấu giai đoạn mới trong cuộc đời của GS.TS.NGND. Nguyễn Quang Ngọc để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, khoa học ng nghệ của nước nhà.

Phòng Khoa học ng nghệ và Đào tạo
 

Tác giả: spadmin1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây